Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Tranh giành khách, nhà xe thuê côn đồ đánh chết người

Theo bản án sơ thẩm ngày 16/4 của TAND Hà Nội, Lê Văn Thanh (42 tuổi, ở quận Đống Đa) là chủ bãi trông xe trên đường Trần Duy Hưng.

Trong số khách gửi có Nguyễn Trọng Cao, chủ nhà xe Cao Kim chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hoá. Quá trình làm ăn, Cao mâu thuẫn với nhà xe Tiến Phương do giành khách nên nhờ Thanh tìm người dằn mặt đối thủ và được nhận lời.

thanh-5884-1429182991.jpg

Thanh tại phiên toà sơ thẩm.

Thanh đã nhờ một số đàn em giúp Cao. Tối 12/6/2012, nhóm đàn em này hẹn sáng sớm hôm sau sẽ ra bến xe Mỹ Đình đánh dằn mặt nhân viên của Tiến Phương. In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in pp hcm In PP chỉ 40k/m2,in Decal‎ 6 thanh niên bặm trợn lên xe khách của Tiến Phương giả làm khách đi. Khi ôtô vừa rời bến, một tên trong nhóm bảo sẽ "hẩy" nhân viên nhà xe này xuống đường.

Đến 6h40, Thanh gọi báo đã cho người tới đánh nhà xe Tiến Phương, Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ cong ty in ky thuat so IN KỸ THUẬT SỐ in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM nhưng Cao nói lại: "chỉ gặp nói chuyện thôi, đánh Chúng tôi sở hữu hệ thống máy in kỹ thuật số khổ lớn hiện đại, tốc độ nhanh in pp gia re In PP chỉ 40k/m2,in Decal‎ nhau làm gì". Trong khi đó, đàn em của Thanh vẫn theo kế hoạch bàn trước đó. Khi phụ xe vừa mở cửa đón khách, một tên đẩy anh này ngã úp mặt xuống đường. Cả nhóm xông vào dùng điếu cày, chân tay đánh nam phụ xe liên tiếp. Anh này sau đó đã tử vong.

Tháng 7/2013, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt 4 trong số những kẻ liên quan về các tội Giết người, Không tố giác tội phạm mức án từ 13 tháng đến 20 năm tù. Thanh bỏ trốn, đến ngày 12/8/2014 thì bị bắt.

Bị xét xử về hành vi giết người, Thanh không thừa nhận. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng có đủ cơ sở buộc tội nên tuyên phạt Thanh 20 năm tù.

Việt Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét